Chiết Xuất Từ Củ Nghệ giúp ngăn chặn, hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường

Hiện nay, vấn đề lớn nhất trong việc điều trị bệnh tiểu đường là các thuốc có bản chất hóa tổng hợp gần như có tác dụng ngược lại hoặc làm bệnh tình tăng mạnh hơn, hoặc khiến bệnh phụ thuộc hoàn toàn vào thuốc. Ví dụ như một số thuốc dùng để điểu bệnh tiểu đường type 2 thực sự làm tăng nguy cơ tử vong, với một nghiên cứu gần đây cho thấy biến đổi gen insulin cho bệnh nhân tiểu đường loại 2 có thể dẫn đến sự phát triển hiện tượng "bệnh tiểu đường tăng gấp đôi".

Ngày nay, xu hướng điều trị bệnh hiện đại tiến đến phương thức tìm đến nguồn hợp chất có bản chất thiên nhiên, đồng thời thay đổi các phương thức sinh hoạt để ngăn ngừa và điều trị các rối loạn đường máu . Trước kia, người ta đã biết đến vai trò của cây quế trong việc hỗ trợ việc duy trì đường huyết. Khoa học hiện đại đã xác định một chiết xuất từ ​​thực vật có giá  trị như một tác nhân chống tiểu đường, đó chính là củ nghệ.

Chiết xuất nghệ và tác dụng với bệnh nhân tiểu đường typ 2

Trên thực tế, rất nhiều bài báo khoa học đã công bố về giá trị của nghệ với bệnh tiểu đường loại 2. Hợp chất chính trong Củ nghệ là Polyphenol curcumin - đã được nghiên cứu về khả năng điều tiết lượng đường trong máu. Một nghiên cứu đặc biệt nổi bật, được công bố trong tạp chí của riêng Hiệp hội tiểu đường Mỹ của, Diabetes Care, tìm thấy chiết xuất từ ​​củ nghệ đạt hiệu quả 100% trong việc ngăn ngừa bệnh nhân tiểu đường loại 2 phát triển thành bệnh tiểu đường.

Chiết xuất từ củ nghệ giúp giảm sự phá hủy tụy trong bệnh Tiểu đường typ1

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, nghệ có vai trò tích cực với các bệnh nhân tiểu đường. Nghiên cứu tiền lâm sàng hiện đại cho thấy, chiết xuất nghệ có thể có một vai trò trong việc đảo ngược tình trạng của tuyến tụy đối với bệnh nhân tiểu đường Typ 1 -  rối loạn đường huyết đường phụ thuộc insulin. Bệnh nhân tiểu đường Loại 1 cần hiểu rằng, nguyên nhân gốc rễ của rối loạn đường huyết typ 1 là do sự thiếu hụt và / hoặc rối loạn chức năng của các tế bào beta trong tuyến tụy  - tế bào có trách nhiệm sản xuất insulin. Nếu như tình trạng này được cải thiện thì bệnh tình của họ sẽ suy giảm.

Năm 2013, một nghiên cứu thú vị được công bố trên tạp chí bệnh tiểu đường & Metabolic Syndrome với tựa đề " Nghiên cứu tác động của dẫn xuất curcumin trong tái sinh các đảo tụy trong bệnh tiểu đường loại 1 ở chuột (nghiên cứu dài hạn)," thấy rằng những con chuột bị tiểu đường được uống bổ sung curcumin trong 40 ngày có sự thay đổi đáng kể về đường huyết, nồng độ insulin và C-peptide (một dấu hiệu cho khả năng sức khỏe và insulin sản xuất của các tế bào beta). Các thông số này bắt đầu được cải thiện sau khoảng 4 tháng, và đến tháng thứ 10 thì các giá trị trên gần như hoàn toàn bình thường và quan sát được bằng chứng rõ ràng về sự tái sinh tụy. Các nhà nghiên cứu kết luận các dẫn xuất curcumin có khả năng điều  trị đái tháo đường và tăng cường tái tạo đảo tụy."

Liều hàng ngày được sử dụng trong nghiên cứu trên chuột là 80 mg / kg tương đương với trọng lượng cơ thể của 6.400 mg hoặc 6,4 gram chất curcumin cho một nam giới trưởng thành ở Bắc Mỹ (80 kg / 176 lbs). Tất nhiên, đặc tính sinh lý của những động vật khác nhau là khác nhau, nhưng vai trò của củ nghệ trong việc điều trị với bệnh nhân đái tháo đường là không thể phủ nhận. Các nhà khoa học sẽ tiếp tục công bố kết quả nghiên cứu với đề tài "Tại sao Củ nghệ có thể là người bạn tốt nhất bị bệnh nhân gan ", với mong muốn chỉ ra rằng bột nghệ có thể giúp đảo ngược những tổn thương và thậm chí tái tạo gan của bệnh nhân bị bệnh tiểu đường. 

Chú ý: Tác dụng có thể khác nhau tuỳ cơ địa của người dùng

Viết bình luận